USERNAME :   PASSWORD :  
Login    TH EN
Go
หลักสูตรการเรียนการสอนในภาพรวม
เรียนรู้ร่วมกัน

 

หลักสูตรการเรียนการสอนในภาพรวม

หลักสูตรปฐมวัย

      จัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรการศึกษาปฐมวัยของกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งมุ่งให้เด็กมีพัฒนาการ ด้านร่างกาย อารมณ์ สังคมและสติปัญญาที่เหมาะสมกับวัย เน้นความสามารถและ ความแตกต่างระหว่างบุคคล และการเตรียมความพร้อม โดยเน้นเด็กเป็นสำคัญ  มีระเบียบวินัย รักการอ่าน กล้าแสดงออก และอยู่ในสังคมอย่างมีความสุข เสริมวิชานาฎศิลป์  ดนตรี คอมพิวเตอร์     โดยครูที่มีวิชาเอกตรงตามสาขาวิชาโดยเฉพาะ เรียนภาษาจีนกับเจ้าของภาษา และการเรียนภาษาอังกฤษ Midisaurus กับครูชาวต่างชาติ

โรงเรียนตันติวัตรได้จัดทำหลักสูตรการเรียนการสอนไว้ทั้งสิ้น 3 หลักสูตรได้แก่

      1. หลักสูตรปฐมวัย

      2. หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน

      3.หลักสูตร  EP (English Programme)

  1. หลักสูตรปฐมวัย

หลักสูตรปฐมวัยของโรงเรียนตันติวัตรเน้นการพัฒนาทักษะทั้งสี่ด้านของผู้เรียน เน้นการจัดการเรียนโดยเน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลางและทำกิจกรรมผ่านโครงงาน การลงมือปฏิบัติ การบูรณาการ การเรียนรู้ ผ่านการเล่นและกิจกรรม นอกจากนั้น เรามีการจัดหลักสูตรเสริมให้กับผู้เรียนที่หลากหลายเช่นภาษาอังกฤษ ภาษาจีนซึ่งเรียนกับครูชาวต่างชาติที่เป็นเจ้าของภาษา  เรียนคอมพิวเตอร์  จินตคณิต ว่ายน้ำและยิม เป็นต้น มีห้องเรียนและห้องปฏิบัติการที่มีมาตรฐาน

     2. หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน

        หลักสูตรโรงเรียนตันติวัตรจัดการศึกษาโดยยึดตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานพุทธศักราช 2551 มาเป็นกรอบในการจัดทำหลักสูตรสถานศึกษา  เพื่อพัฒนาผู้เรียนให้เป็นผู้เรียนที่มีคุณภาพ เรามีการจัดหลักสูตรเสริมให้กับผู้เรียนที่หลากหลาย เช่น ว่ายน้ำ เทนนิส จินตคณิตและ Midisourus English สอนโดยครูที่มีประสบการณ์ในการสอนอย่างมีคุณภาพและเรียน ภาษาอังกฤษ ภาษาจีนกับครูชาวต่างชาติที่เป็นเจ้าของภาษา  

    จุดเน้นในการพัฒนานักเรียน ป.1-3

  1. Self –reliance (รู้จักตนเอง)
  2. Life –long learning skills ( มีทักษะที่จำเป็นต่อการเรียนรู้)
  3. Well-being student  ( มีความสุขในการเป็นนักเรียน)
  4. Sound mind and sound body (มีสุขภาพร่างกายและจิตใจที่แข็งแรงเป็นสุข)

   จุดเน้นในการพัฒนานักเรียน ป.4-6 

  1. Sound mind and sound body (มีสุขภาพร่างกายและจิตใจที่แข็งแรงเป็นสุข)
  2. Fulfill potential for knowledge (มีความรู้เต็มตามศักยภาพของตนเอง)
  3. Social responsibilities (รู้จักช่วยเหลือสังคม)